Friday, March 8, 2013

Kết hôn với chó, rắn: Chuyện chỉ ở Ấn Độ

Kết hôn với động vật - câu chuyện tưởng chừng hết sức hoang đường nhưng lại xảy ra không ít tại Ấn Độ. Trong đó, có vẻ như chó và rắn là 2 loài vật được lựa chọn nhiều hơn cả.
Người kết hôn với chó
Năm 2007, một người đàn ông ở miền nam Ấn Độ đã kết hôn với một con chó cái theo nghi thức truyền thống của đạo Hindu. Hành động này mang tính chất như sự chuộc lỗi sau khi P.Selvakumar ném đá hai con chó khác đến chết và ông cho rằng đây chính là nguyên nhân khiến mình liên tục gặp phải điều không may.
Selvakumar, 33 tuổi, nói anh luôn gặp xui xẻo kể từ khi ném hai con chó đến chết và treo xác chúng lên cây, cách đây 15 năm. "Sau đó, cả tay và chân tôi đều bị tê liệt và một bên tai không còn khả năng nghe", Selvakumar cho biết.
Về sau, một nhà chiêm tinh đã nói với Selvakumar rằng đám cưới đặc biệt này là cách duy nhất có thể giúp Selvakumar. "Cô dâu" khoác áo sari ngồi cạnh tên là Selvi, là “nàng” chó hoang được các thành viên trong gia đình lựa chọn, đưa về tắm rửa và tổ chức đám cưới tại một ngôi đền Hindu thuộc bang miền nam Tamil Nadu. Chú rể cùng gia đình sau đó đã mở một bữa tiệc rất vui vẻ trong khi Selvi chỉ nhận được chiếc bánh bao.
Kết hôn với chó, rắn: Chuyện chỉ ở Ấn Độ, Tin tức trong ngày, ket hon voi cho, ket hon voi ran, ket hon voi dong vat, phong tuc ki la, chuyen la o an do, an do, me tin di doan, hu tuc, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn
Selvakumar và "vợ" - cô chó Selvi. (Nguồn: AP)
Người dân vùng nông thôn ở Ấn Độ thường rất mê tín dị đoan và đôi khi tổ chức đám cưới cho người với chó hay các loài động vật khác vì họ tin việc đó có thể giúp tránh khỏi lời nguyền nào đó.
Cùng mục đích nhằm tránh khỏi một "lời nguyền hiểm ác", bé gái 9 tuổi của bộ lạc Santhal ở ngôi làng Khanyhan thuộc miền đông Ấn Độ đã kết hôn với một con chó hoang. Bé gái tên là Karnamoni Handsa buộc phải thực hiện nghi thức này vì có chiếc răng khểnh ở hàm trên. Theo niềm tin của người Santhal, đây là điềm rất xấu, là dấu hiệu cho biết bé bị ma quỷ đeo bám. "Các vị bô lão đã yêu cầu chúng tôi làm vậy nếu không muốn điều tồi tệ sẽ xảy ra với con mình", cha của bé gái giải thích.
Tuy vậy, cuộc hôn nhân này không hề ảnh hưởng đến cuộc sống của bé, sau một thời gian cô bé có thể tự do kết hôn với người đàn ông của mình mà không cần phải "ly dị" chú chó. Đám cưới diễn ra khá linh đình với sự tham dự của hơn 100 khách. "Cháu không hề hối tiếc vì đã kết hôn với Bacchan, nó là con chó mà cháu rất thích", Karnamoni Handsa vui vẻ nói.
Cũng nổi tiếng không kém là trường hợp của bé gái 5 tuổi tên là Kuni Munda đã làm đám cưới với một chú chó tại ngôi làng gần thành phố Bhubaneswar thuộc bang Orissa. Người dân bộ lạc Mundas cho rằng nghi lễ này sẽ giúp cô bé tránh được nguy cơ bị hổ ăn thịt thậm chí "miễn dịch" với tất cả mọi cuộc tấn công của các loài động vật.
Kết hôn với chó, rắn: Chuyện chỉ ở Ấn Độ, Tin tức trong ngày, ket hon voi cho, ket hon voi ran, ket hon voi dong vat, phong tuc ki la, chuyen la o an do, an do, me tin di doan, hu tuc, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn
Khó khăn lắm mới dụ được "chú rể" rắn này ra ngoài làm lễ cưới. (Nguồn: Internet)
Người kết hôn với rắn
Trong số những đám cưới kỳ lạ ở Ấn Độ, gây sốc nhất phải kể đến câu chuyện về một người phụ nữ đã “phải lòng” một con rắn hổ mang và quyết định kết hôn với loài bò sát đáng sợ này theo nghi thức đám cưới truyền thống của người Hindu, trước sự chứng kiến của 2.000 khách mời ở bang Orissa. Ban đầu, không có cách nào khiến con rắn chui ra khỏi tổ của nó trên ngọn đồi gần đó. Về sau, người ta đã phải dùng đến con rắn giả để có thể dụ được "chú rể" ra ngoài.
"Mặc dù rắn không thể nói cũng không thể hiểu nhưng chúng giao tiếp theo một cách đặc biệt", "cô dâu" Bimbala Das nói. "Bất cứ khi nào tôi đặt sữa gần tổ, nó luôn ra ngoài để uống và không bao giờ làm hại tôi".
Dân làng chào đón đám cưới "có một không hai" này với niềm tin nó sẽ mang lại may mắn cho tất cả những người đến dự.
Rắn, đặc biệt là rắn hổ mang chúa, được người Ấn Độ xem là biểu tượng của Chúa Shiva, vị thần hủy diệt. "Tôi rất vui", mẹ Bimbala Das lên tiếng. "Sức khỏe Bimbala vốn không tốt, gia đình tôi không có tiền để điều trị. Tuy nhiên, kể từ lúc bắt đầu mang sữa cho con rắn, bệnh tình của Bimbala đã được cải thiện rất nhiều".
___________

No comments:

Post a Comment