Saturday, December 15, 2012

Các em nhỏ thất thần sau vụ xả súng ở bang Connecticut, ngày14/12/2012

Trong đêm tối giá lạnh, nhiều em nhỏ ở Newtown cùng bố mẹ đến nhà thờ để cầu nguyện cho những bạn nhỏ ở lớp mẫu giáo và tiểu học thiệt mạng trong vụ xả súng điên cuồng của một thanh niên.


Vụ xả súng kinh hoàng xảy ra ở trường tiểu học Sandy Hook ở Newtown, bang Connecticut, Mỹ hôm qua khiến cả nước Mỹ bàng hoàng. Các em nhỏ cùng với cha mẹ đến nhà thờ St Rose để cầu nguyện cho các bạn cùng trang lứa thiệt mạng trong thảm kịch. Ảnh: AFP
Bà Brenda Hernandez an ủi con gái Crystal, tại một đài tưởng niệm tạm thời tại Enfield Town Greensau sau khi đốt nến tưởng niệm cho các nạn nhân của vụ xả súng trường học. Ảnh: The Journal Enquirer
Một em nhỏ cầm hoa đến nhà thờ tham dự buổi tưởng niệm vào lúc 22h trong ngày xảy ra vụ xả súng. Những nạn nhân được cho là trong độ tuổi từ 5 đến 10. Ảnh: AFP
Tại Nhà Trắng ở thủ đô Washington D.C., các em nhỏ cũng thắp nến tưởng niệm 20 học sinh và các giáo viên của trường học ở bang Connecticut. Ảnh: AFP
Trước đó, thành phố Newtown được coi là một nơi an toàn và người dân ca ngợi là "nơi tuyệt vời để sống". Tối hôm qua các em nhỏ và cha mẹ ngồi kín trong hội trường và đứng ra cả lối đi và bãi đỗ xe để cầu nguyện cho các nạn nhân. Ảnh: AFP
Em nhỏ buồn bã, mắt đỏ hoe vì khóc thương các bạn. Hiệu trưởng của trường cũng nằm trong số các nạn nhân thiệt mạng. Ảnh: AFP
Một em khác được mẹ dìu đi trong sự đau buồn, thương tiếc những người bạn của mình. Tay súng, được nhận dạng là Adam Lanza, 20 tuổi, mặc đồ đen, tay cầm hai khẩu súng ngắn gây án bắt đầu từ khu vực trường mẫu giáo, nơi mẹ cua y từng làm việc. Tay súng đã tự sát sau vụ việc. Ảnh: AFP
Trước đó, sau khi nghi phạm sát nhân xả súng trong trường học, các em nhỏ được đưa ra ngoài để gặp bố mẹ. Các em được yêu cầu nhắm mắt lại và nắm vai nhau đi lần lượt ra khỏi trường. Ảnh: AP
Trước đó, sau khi nghi phạm sát nhân xả súng trong trường học, các em nhỏ được đưa ra ngoài để gặp bố mẹ. Ảnh: AP
Rồi gặp cha mẹ đang chờ đón trong nỗi lo âu. Ảnh: AP
Trên gương mặt các em lúc đó còn lộ rõ sự kinh hãi và đau buồn.
Trên gương mặt các em lúc đó còn lộ rõ sự kinh hãi và đau buồn.
Các gia đình cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số. Trước đó Tổng thống Mỹ Barack Obama có bài phát biểu xúc động trên truyền hình quốc gia khi gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình nạn nhân. Ông yêu cầu cả nước treo cờ rủ và hứa sẽ thực hiện những hành động có ý nghĩa nhằm ngăn chặn thảm kịch tương tự.
Vụ xả súng ở Newtown được coi là vụ thảm sát trường học nghiêm trọng thứ hai trong lịch sử Mỹ. Tất cả các trường học trong thành phố Newtown đều đã bị đóng cửa để cảnh sát điều tra. Ảnh: AFP

___________________

2 comments:

  1. 28 người chết trong vụ thảm sát tại Connecticut

    [img]http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/159148-TS-121214-ThamSat%201.400.jpg[/img]Một phụ huynh ôm con bên ngoài trường tiểu học Sandy Hook Elementary, nơi xảy ra vụ thảm sát. (Hình: AP Photo/The New Haven Register, Melanie Stengel)

    NEWTOWN (NV) - Adam Lanza, 20 tuổi, mang ba khẩu súng vào trường tiểu học Sandy Hook ở thành phố Newtown, tiểu bang Connecticut, bắn xối xả vào các lớp học làm thiệt mạng 26 người, trong đó có 20 trẻ em.

    Một phụ huynh ôm con bên ngoài trường tiểu học Sandy Hook Elementary, nơi xảy ra vụ thảm sát. (Hình: AP Photo/The New Haven Register, Melanie Stengel)

    Riêng hung thủ được tìm thấy chết tại trường. Có ba người bị thương được đưa vào bệnh viện.

    Thân mẫu của Adam, bà Nancy, cũng là giáo viên của trường, được phát hiện chết tại nhà hung thủ.

    Ngay khi sự việc xảy ra, cảnh sát bao vây trường học, kiểm tra từng lớp học, trong lúc giáo viên đưa học sinh ra khỏi trường.

    Cảnh sát vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ thảm sát.

    “Hung thủ chết trong một căn phòng của trường học,” Trung Úy Paul Vance, phát ngôn viên cảnh sát tiểu bang, nói tại một cuộc họp báo. “Công chúng không bị nguy hiểm nữa.”

    Trung Úy Paul Vance cho biết cảnh sát không bắn một phát đạn nào khi đến trường, tuy nhiên, ông không thể xác nhận là hung thủ có tự tử hay không, vì nhân viên giảo nghiệm còn đang điều tra và chưa cho kết quả.

    Cảnh sát cho biết, khi đến trường, hung thủ đi ngay đến lớp của mẹ mình và xả súng.

    Khi khám nhà, cảnh sát bắt đi một thanh niên, có thể là anh hoặc em trai hung thủ.

    Tại hiện trường, cảnh sát thấy một khẩu súng bán tự động, Bushmaster .223, và hai khẩu súng ngắn, Sig-Sauer và Glock, thuộc quyền sở hữu của mẹ hung thủ.

    Cảnh sát đang làm việc hết mức với nhân viên y khoa để xác định tên tuổi các nạn nhân.

    Bà Dawn Hochsprung, hiệu trưởng trường học Sandy Hook, là một trong số các nạn nhân.

    Vụ thảm sát làm cư dân tiểu bang Connecticut, và khắp nước Mỹ, cũng như nhiều nơi trên thế giới, thắc mắc rất nhiều.

    Adam Lanza là ai? Tại sao hung thủ lại làm như vậy?

    Ðến chiều Thứ Sáu, giới chức công lực chỉ cho biết một ít chi tiết về hung thủ. Trong quá khứ, Adam Lanza không có vấn đề gì, một nhân viên cảnh sát cho biết.

    Mẹ và cha của hung thủ đã ly dị. Cha của Adam sau đó lấy người khác và sống không xa Newtown bao nhiêu, cảnh sát cho biết.

    Hung thủ cũng có một anh trai, tên Ryan, 24 tuổi, sống ở Hoboken, New Jersey. Cảnh sát có đến gặp người anh để thẩm vấn thêm.

    Căn nhà của gia đình hung thủ ở Newtown tự nhiên trở thành hiện trường án mạng, vì người mẹ bị chết ở đó, và đã bị niêm phong.

    Một người hàng xóm, bà Beth Israel, nói con gái bà học chung lớp với Adam ở trung học Newtown.

    “Adam thỉnh thoảng có vấn đề, trong một thời gian rất dài,” bà Israel cho biết qua Twitter.

    Trường tiểu học Sandy Hook có 450 học sinh, từ mẫu giáo đến lớp 4.

    Ðây là vụ thảm sát khủng khiếp nhất tại một trường tiểu học ở Mỹ và số người thiệt mạng vượt quá con số 13 người chết và 24 người bị thương trong vụ nổ súng ở trường trung học Coumbine ở tiểu bang Colorado năm 1999.

    Và đây cũng là vụ thảm sát tệ hại hàng thứ nhì đối với một trường học trong lịch sử Hoa Kỳ, chỉ sau vụ bắn ở đại học Virginia Tech hồi năm 2007 khi một hung thủ xả súng giết chết 32 sinh viên rồi sau đó tự sát.

    Vụ nổ súng này xảy ra chỉ ba ngày sau khi hung thủ Jacob Roberts đeo mặt nạ, mặc áo giáp, dùng một khẩu súng AR-15 lấy của một người quen, bắn loạn xạ vào một khu thương mại lớn ở tiểu bang Oregon làm chết hai người, rồi hung thủ tự kết liễu đời mình.

    ReplyDelete
  2. [img]http://media.thedenverchannel.com/photo/2012/12/14/adam%20lanza_1355544503070_340585_ver1.0_320_240.jpg[/img]
    Hung thù Adam Lanza

    ReplyDelete